5 Kiêng kỵ khi bố trí không gian phòng ngủ

Phong thủy nhà ở là một trong những điều quan trọng của mỗi gia đình. Tránh những cấm kỵ trong phong thủy giúp gia đình luôn đảm bảo sức khỏe và tài vận. Gia đình bạn có mắc phải những cấm kỵ trong bố trí không gian phòng ngủ không? Hãy cùng công ty Cổ phần Hợp tác Thế hệ mới (cung cấp vách ngăn vệ sinh giá rẻ) tìm hiểu về điều này:

Không chứa nhiều đồ trong không gian phòng ngủ

Không gian phòng ngủ thường biến thành không gian chứa nhiều vật dụng của gia đình như vali, túi xách, đồ đạc trong nhà. Những đồ đạc này thường đươc nhiều người đặt ở gầm giường hoặc phía trên giường ngủ để tiết kiệm diện tích. Tuy nhiên, điều này sẽ ảnh hưởng đến phong thủy gia đình và sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

  • Để đồ đạc dưới gầm giường ảnh hưởng đến giấc ngủ của gia chủ. Làm cho giấc ngủ bị xáo trộn, dễ gây cảm giác bất an.
  • Để đồ đạc lên phía trên giường ngủ sẽ làm chúng ta cảm thấy đè nén, bất an cũng như nặng nền hơn khi ngủ. Làm bạn cảm thấy không an toàn. Và hơn nữa, các đồ này có thể rơi xuống bất cứ lúc nào.

Hạn chế bố trí phòng ngủ hình dạng lồi lõm

Hình dạng căn phòng lồi lõm sẽ ảnh hưởng đến việc phát tán và chuyển lưu khí vượng của căn phòng. Vì thế, khi thiết kế phòng ngủ cần hạn chế thiết kế các hình dạng lồi lõm như hình thang, tam giác, tròn… Không những gây mất thẩm mỹ cho căn phòng mà còn ảnh hưởng đến phong thủy.

Vì vậy, nên thiết kế phòng ngủ theo dạng hình chữ nhật hoặc vuông để tạo sự ổn định và bền vững cho căn phòng. Nên tham khảo ý kiến của các kiến trúc sư, bố trí phòng ngủ cũng cần theo diện tích của căn phòng, không mua các đồ đạc hình dạng lồi lõm.

Tránh việc cửa phòng đối diện trực tiếp với giường

Cửa ra vào là một vị trí có luồng năng lượng mạnh và trực diện nhất trong gia đình. Vì thế, cần bố trí giường ngủ tránh cửa ra vào để đảm bảo giấc ngủ, giảm được những điều không tốt cho sức khỏe và tài vận của gia chủ.

Nếu căn phòng của bạn không còn chỗ nào để bố trí giường ngủ nên sử dụng vách ngăn di động để ngăn cách giữa cửa chính và giường, giảm bớt các yếu tố không tốt đến với gia đình. Nên sử dụng các loại vách ngăn của công ty Cổ phần Hợp tác Thế hệ mới để có nhiều lựa chọn nhất cho gia đình.

Không đặt phòng ngủ đối diện nhà vệ sinh, nhà bếp

Bếp thường tạo ra cảm giác nóng cũng như khó chịu với các loại mùi thức ăn. Khí nóng của bếp dễ khiến chủ nhà cảm giác nóng giận, bất an và không điều hòa được tâm lý một cách tốt nhất.

Nhà vệ sinh cũng vậy, chứ nhiều loại khí hôi thối, ẩm ướt của căn nhà. Vì thế, cần đặt xa phòng ngủ để tránh những điều không may về phong thủy cũng như giấc ngủ của gia chủ.

Không chú ý trang trí gương trong phòng ngủ

Không nên đặt gương quá to trong phòng ngủ dễ dẫn đến phản chiếu âm khí vào gia đình. Gây khó chịu cho giấc ngủ của các thành viên trong gia đình. Điều này sẽ gây nên những trở ngại về tài lộc cũng như tinh thần.

Trên đây là 5 điều kiêng kỵ khi bố trí không gian phòng ngủ của gia đình. Tránh những điều không may mắn và đón tài lộc đến. Bên cạnh việc chú ý đến phong thủy cần xem xét các đồ dùng trong gia đình. Tham khảo thêm các bài viết khác của chúng tôi để biết thêm về nội thất gia đình văn phòng tại vachnganvesinhcaocap.vn

Bình luận về bài viết này